Vmart
banner top

Thực phẩm tốt cho xương khớp

Thời gian, tuổi tác và một số thói quen xấu làm cho chức năng xương khớp suy giảm, bạn rất dễ bị mắc các bệnh xương khớp. Do đó để hạn chế các nguy cơ này, các bạn nên bổ sung các loại dinh dưỡng tốt xương cốt khỏe mạnh.

Thực phẩm tốt cho xương khớp

Theo các bác sĩ chuyên môn Canxi và vitamin là những dưỡng chất thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành hệ thống xương khớp. 99% lượng canxi trong cơ thể người tập trung tại răng và xương. Đây chính là chất khoáng cực kỳ cần thiết quyết định sự chắc khỏe của xương khớp. Còn một số loại vitamin, vitamin D, C, K cũng là những vitamin cực kỳ cần thiết và quan trọng đối với xương khớp…do đó bạn nên bổ sung đầy đủ các loại vitamin và canxi hàng ngày.

  • Hải sản

Trong các loại hải sản như tôm, cua, cá... đặc biệt cá hồi có chứa một lượng canxi dồi dào ngoài ra còn chứa nhiều omega3 có tác dụng tăng độ nhờn cho khớp từ đó hỗ trợ trong việc chuyển động được dễ dàng và linh hoạt hơn, ngăn ngừa tình trạng thoái hóa xương khớp được hiệu quả hơn.

  • Đậu nành

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành,dầu hạnh nhân...là những loại thực phẩm giàu acid béo omega3, tác dụng ngừa ngừa tình trạng thoái hóa cột sống, giảm viêm khớp.

  • Ngũ cốc nguyên hạt

Nhóm ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều chất chất xơ, vitamin B, chất chống oxy hóa

  • Trái cây

Trong trái cây có chứa một lượng vitamin, chất chống oxy hóa dồi dào. Bệnh nhân bị xương khớp nên ăn nhiều nho, đào, cam, kiwi…những khoáng chất trong các loại hoa quả này có tác dụng giúp cơ thể và xương khớp được khỏe mạnh

  •  Nấm, mộc nhĩ

Trong nấm hương, mọc nhĩ có chứa vô số các loại vitamin và khoáng chất có tác dụng chống còi xương, thiếu máu, giúp cơ thể, xương khớp khỏe mạnh, vững chắc. Ngoài ra còn có tác dụng hạ huyết áp, phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch.

  • Sữa

Sữa là nguồn thực phẩm ưu tiên hàng đầu trong các thực phẩm phòng chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe vì trong sữa có nhiều canxi, thành phần cấu thành nên xương. Nếu không uống sữa tươi có thể thay thế bằng sữa chua, phô mai, sữa bò.

Một số thông tin chia sẻ về các thực phẩm tốt cho xương cốt. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn. Các bạn bổ sung các thực phẩm trên vào chế độ dinh dưỡng để xương chắc khỏe.

© Trẻ Khỏe Đẹp Version 2017 by NTD