Vmart
banner top

Thực phẩm cho phụ nữ tuổi trung niên

Phụ nữ trung niên nên bổ sung một số thực phẩm dưới đây để có sức khỏe tốt, duy trì được nét thanh xuân bền lâu và ngăn ngừa được sự phát sinh của nhiều bệnh như loãng xương, tim mạch, ung thư vú và tránh được những cảm giác khó chịu ở thời kỳ mãn kinh.

Thực phẩm cho phụ nữ trung niên

Bắp cải

Bắp cải có chứa lutein  giúp duy trì thị lực. Bên cạnh đó, cải bắp còn chứa vitamin C, có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, canxi và vitamin K làm cho xương được chắc khỏe. Ngoài ra, ăn bắp cải thường xuyên giảm cơ ung thư vú và ung thư cổ tử cung cũng như phòng tránh được các bệnh tim mạch.

Hạt lanh

Trong loại hạt này chứa các loại axit béo omega-3 và làm giảm cholesterol xấu. Theo các nghiên cứu , ước tính chỉ cần dùng 40gram hạt lanh/tuần có thể giúp phụ nữ tránh được tình trạng khó chịu ở thời kỳ mãn kinh. Ngoài ra, hạt lanh cũng giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú.

Quả óc chó

Ăn óc chó giảm nguy cơ ung thư vú và chứng loãng xương. Dùng 50gram quả óc chó mỗi ngày sẽ kìm hãm sự phát sinh các tế bào ung thư trong cơ thể, giúp bảo vệ xương được khỏe và cứng cáp.

Sữa chua

Sữa chua giàu đạm, có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cải thiện chứng phù và làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, nó còn giàu canxi, các vitamin và các vi chất có ích để cải thiện hệ tiêu hóa và có tác dụng làm dịu hệ thần kinh.

Quả việt quất

Việt quất giàu chất vitamin C và các chất chống oxy hóa, là những chất có khả năng củng cố toàn hệ miễn dịch. Nước ép quả việt quất có thể ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu, còn các chất tanin trong nước ép từ việt quất sẽ ngăn cản tác hại của các vi khuẩn trong tế bào.

Rượu vang

Phụ nữ tuổi trung niên nếu uống 1-2 ly rượu vang mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa ung thư, bệnh về tim mạch và có tác dụng tốt đối với hệ thần kinh.

Bên trên là một số thực phẩm cho phụ nữ trung niên. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

© Trẻ Khỏe Đẹp Version 2017 by NTD