Vmart
banner top

Những động tác Yoga cho người mới bắt đầu tập luyện

Yoga ngày này càng phổ biến với cuộc sống con người. Nó là một trong những phương pháp luyện tập rất tốt cho cơ thể và tinh thần. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số động tác Yoga cho người mới tập luyện, các bạn có thể tham khảo.

Yoga cho người mới bắt đầu tập luyện

Nếu bạn mới bắt đầu tập Yoga, các bạn nên bắt đầu những động tác cơ bản này, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy quen thuộc và có thể tiếp tục với những động tác khó hơn.

  • Tư thế yoga cơ bản 1 : Chó duỗi mình

Cách thực hiện: Mở rộng hai chân ngang bằng vai. Cúi gập người xuống hình chữ V ngược, đặt hai bàn tay xuống sàn. Mở rộng hai cánh tay ra hơn vai. Hai bàn chân đặt sát xuống sàn. Giữ tư thế trong vòng 3 nhịp thở. Lưu ý: giữ hai cánh tay, và thân người trên là một đường thẳng. Không để đầu gối bị cong.

  • Tư thế yoga cơ bản 2: Chiến binh

 Cách thực hiện: Bước chân phải về phía trước, cách xa chân trái khoảng 1.5m. Tiếp xoay bàn chân trái ra ngoài 90 độ, dang rộng hai tay ngang bằng vai, hai tay song song với hai chân, long bàn tay hướng xuống sàn, khuỵu đầu gối 90 độ, đùi song song với sàn. Mắt nhìn theo hướng mũi bàn tay phải. Đổi bên và lặp lại.

 Tư thế yoga cơ bản 3: Cái cây

Cách thực hiện: Với tư thế này bạn đứng thẳng, khép hai tay ở hai bên hông. Tiếp dó từ từ nâng cao hai tay lên qua đầu, hướng lên trời, lòng bàn tay hướng vào nhau. Mắt nhìn thẳng phía trước. Dồn trọng lượng lên chân trái và đặt lòng bàn chân phải lên đùi trái, giữ hông hướng về phía trước.  Sau đó chắp hai bàn tay vào nhau, hạ hai bàn tay xuống trước ngực. Hít vào thật sâu. Thở ra nhẹ nhàng, hạ hai bàn tay  và hạ chân phải xuống.  Đổi bên và lặp lại.

  • Tư thế yoga cơ bản 4: Cây cầu

Cách thực hiện: Tư thế cây cầu tương đối đơn giản, bạn chỉ cần nằm trên sàn, đầu gối cong lại, cẳng chân vuông góc với sàn. Đặt hai tay lên hai hông, từ từ nâng thân người lên cao.

Một số lưu ý khi tập Yoga

  • Bạn nên tập luyện một cách từ từ, không nên nóng vội, tập từ dễ đến khó, khi cảm thấy mệt nên nghỉ, không nên quá sức
  • Không nên tập luyện khi ăn no
  • Tập luyện thường xuyên mỗi ngày
  • Khi tập lưu ý đến hơi thở

Bên trên là một số động tác Yoga cho người mới bắt đầu tập. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

© Trẻ Khỏe Đẹp Version 2017 by NTD