Một số sai lầm khi tập Yoga

0
134

Nếu tập Yoga trong vô thức các bạn sẽ rất khó đạt được độ dẻo dai cho cơ thể. Vì thế, để luyện tập Yoga đạt được hiệu quả tốt điều đầu tiên bạn cần phải hiểu về Yga và những lỗi có thể gặp khi tập Yoga để chủ động khắc phục. Dưới đây là một số sai lầm khi tập Yoga.

Một số sai lầm thường mắc phải khi tập Yoga

  • Giữ hơi thở

Theo các chuyên gia hít thở là điều rất tự nhiên mà bạn làm trong vô thức mỗi ngày. Nhưng khi bạn luyện tập yoga với những động tác khó, bạn sẽ rất khó giữ được những hơi thở đều đặn. Dó đó làm cho cơ bắp của bạn không nhận đủ oxy để giúp bạn tập luyện. Vì thế khi luyện tập hãy hít một hơi thật sâu cho đến khi bạn cảm thấy hơi thở đã đầy cả bụng rồi mới từ từ thở ra.

  • Gắng quá sức để luyện tập

Trong Yoga không nên quá gắng sức mà bạn phải cần lắng nghe cơ thể của chính mình để không làm tổn thương cơ bắp và xương khớp khi tập. Yoga cần được luyện tập một cách nhẹ nhàng, và bạn sẽ dần đạt đến sự dẻo dai. Trong khi tập nếu bạn thấy cơ bắp quá căng, đau nhức thì nên dừng lại ngày.

  • Ăn no trước khi luyện tập

Khi ăn no bạn sẽ khó khăn với các động tác chuyển động linh hoạt, nhất là uốn cong người. Cùng với đó, các tế bào máu cũng tập trung đến dạ dày để chuyển hoá dinh dưỡng, làm cơ bắp thiếu năng lượng luyện tập. Trước khi luyện tập, bạn chỉ nên ăn một quả chuối hoặc các loại hạt để bổ sung vừa đủ năng lượng cho buổi tập

  • Khởi động và thả lỏng

Dù tập Yoga hay bất cứ môn thể thao nào thì phần khởi động và thả lỏng vô cùng quan trọng. Các động tác Yoga cũng đã có các động tác khởi động và thả lỏng cơ thể. Điều mà cần lưu ý là bạn muốn khởi động hoặc thả lỏng nhiều ở phần nào của cơ thể mình để tránh những chấn thương đắng tiếc tiếc có thể xảy ra hoặc làm dịu cơ sau khi luyện tập.

Bên trên là một số sai lầm khi luyện tập Yoga, hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn, hỗ trợ cho các bạn trong quá trình luyện tập và đặt được kết quả tốt khi luyện tập.

Bình luận

comments

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY