Vmart
banner top

Cách hít thở giúp trẻ và đẹp

Theo một số nhà chuyên môn, việc hít thở đúng cách cũng có tác dụng tốt cho việc giảm mỡ bụng. Vậy thở như thế nào đúng cách, cách hít thở để khỏe và đẹp ra sao. Xin mời tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Hít thở đúng cách giảm mỡ bụng

Thở như thế nào đúng cách

Thông thường, hít thở là chúng ta chỉ tống không khí ra khỏi phần trên và phần giữa của phổi, còn phần đáy phổi sẽ có nhiều khí cặn. Do đó, thở đúng cách là chúng ta phải  làm cho không khí tồn đọng trong phổi được đẩy ra ngoài càng nhiều càng tốt và thay thế bằng nhiều không khí trong lành bằng cách thóp bụng cho cơ hoành nâng lên để thở ra và phình bụng cho cơ hoành hạ xuống để hít vào.

Nên thở đều bằng mũi, để mũi làm sạch bụi bẩn là vi khuẩn. Những lúc không vận động, ngồi yên, không vận động mạch, không cần đưa ôxy nhiều vào cơ thể thì chỉ cần hít thở sâu, nhẹ nhàng đều đặn, chậm rãi. Luyện tập, cách hít thở sâu, chậm rãi, êm nhẹ nhiều lần trong ngày, mỗi lần vài phút có thể sẽ dần dần điều chỉnh lại toàn bộ hoạt động tâm sinh lý của cơ thể, đây cũng là cách giữ gìn sức khỏe đơn giản và tốt nhất.

Hướng dẫn cách hít thở giúp giảm mỡ bụng trẻ và đẹp

  • Động tác 1: Người tập đứng thẳng người, tay ép sát đùi nhưng vẫn thả lỏng. Chân đứng thẳng, nghiêng đầu về phía trước và thở nhanh bằng bụng, sao cho bụng phình và xẹp rõ ràng khi bạn hít thở. Thực hiện thở 20 lần. Tiếp tục vẫn giữ tư thế, từ từ cúi gập người xuống, vẫn giữ thẳng chân, thở nhanh 20 lần như trên. Nghiêng người ra phía sau, thở nhanh 20 lần, chân vẫn đứng thẳng
  • Động tác 2: Đứng thẳng, sau đó từ từ ngồi xổm xuống cho mông chạm gần gót chân, hai tay thả lỏng đặt trên đầu gối. Hít một hơi thật sâu và thở mạnh. Tương tự bước thứ nhất, nhưng tay vòng qua ôm trọn chân, cằm đặt trên đầu gối. Thở mạnh 20 lần. Sau nhẹ nhàng nâng mông lên, giữ nguyên và thở tiếp 20 lần nữa.
  • Động tác 3: Người tập, ngồi thẳng lưng trên ghế, hai chân ép sát nhau, bàn chân chạm đất. Hai tay thả lỏng đặt trên đầu gối. Hít vào thật sâu và thở ra mạnh liên tục 20 lần. Ngồi thẳng lưng, chân chạm đất, hai tay thả lỏng đặt trên đầu gối. Đầu hơi nghiêng về phía trước, thở liên tục 20 lần.Tương tự như trên nhưng lúc này hai bàn tay ôm sát vòng bụng và thở.
  • Động tác 4: Tựa nhẹ vào ghế và nhấc chân lên tạo thành góc 45 độ. Sau đó, gập đầu gối về phía ngực rồi duỗi trở lại tư thế ban đầu. Thở sâu. Lặp lại động tác này 3 lượt với mỗi chân, mỗi lượt khoảng 20 lần. Động tác này giúp đốt cháy tới 75 calo. Tiếp đó, vẫn tiếp tục ngồi tựa nhẹ vào gối, thở thật sâu rồi quặn chặt vùng bụng càng nhiều càng tốt, giữ tư thế này từ 5 - 8 giây để cảm nhận thấy các bó cơ ở bụng ép vào xương sống.

Một số thông tin chia sẻ về cách hít thở giúp giảm mỡ bụng, trẻ khỏe và đẹp. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.